Phần 1: Trao đổi về Thực hành trình diễn

Ảnh hưởng của Tiên phong Nữ quyền đối với vị trí hiện thời của Sinh-chính trị và Chủ nghĩa nữ quyền sinh thái tại Áo.

Về diễn giả:
Ursula Maria Probst đảm nhận các vai trò:
– Giám đốc nghệ thuật của các dự án nghệ thuật ở Fluc, nhà sử học nghệ thuật (dự án về – với Louise Bourgeois tại New York)
– Giám tuyển tự do (cho các dự án của Kulturdrogerie, Mz* Baltazar’s Laboratory, vesch, Saracura, Rio De Janeiro, Organhaus, Congqing, Projektraum Medo, KulturKontakt Austria, KÖR, Nghệ thuật công cộng Hạ Áo, freiraum Q21 / MQ, FLUCA – Gian Văn hóa Áo, Vienna Artweek, Galerie Krinzinger, K/haus
– Một trong các giám tuyển người Áo của Havanna Biennale 2015; Womenhouse, Panama City; toZomia space, Vienna).
– Nghệ sĩ
– Djane
– Giảng viên tại Học viện Mỹ thuật Vienna (các dự án tập trung vào nghệ thuật công cộng), giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Nghệ thuật Ứng dụng Vienna, các hoạt động của ban giám khảo (ví dụ: Ủy ban Nghệ thuật Công cộng Hạ Áo và chương trình AIR BKA/KulturKontakt Áo).
– Nhà phê bình nghệ thuật và điện ảnh (ví dụ: Kunstforum International, Spike, Modern Painters, dérive, tạp chí nghệ thuật, Umělec, springerin, Standard), đồng biên tập các ấn phẩm FLUC.
– Đồng khởi xướng màn trình diễn tập thể: Nỗi ám ảnh Giới nữ (Female Obsession, 2019, Performance beim International Performance Art Festival 2019 Zero Plattform III, Yangon, Myrnmar

Phần 2: Trình diễn DOGman DOGmen

DOGman DOGmen là tác phẩm về việc xây dựng những huyền thoại đô thị mới trên cơ sở của những bí tích cũ và khớp nối chúng trong những phương thức đa dạng và không gian đặc thù.
Trình diễn DOGman DOGmen chơi đùa với mô tuýp của những huyền thoại 4000 năm tuổi về nhân-thú và đặt chúng trong mối quan hệ với khoa học viễn tưởng, giả như những câu chuyện khoa học đương thời mơ ước tạo ra các cơ thể và sinh vật lai mới thông qua việc sử dụng kỹ thuật di truyền.
Aschwanden sử dụng nhiều sự tích người hóa thú, người hóa chó – đại diện cho sự hoang dã không thể kiểm soát của động vật cũng như khả năng được thuần hóa. Ý nghĩ về “những giống lai” đã tồn tại ngay khi văn minh loài người xuất hiện. Chúng hiện diện trong khắp các sự tích/truyền thuyết cổ. Như một sự giao thoa, một chủng loài không tưởng giữa người và thú – chúng đề cập tới sự bất khả và hợp nhất giữa sức mạnh tưởng tượng và sức mạnh thực của các loài động vật đó.
Dưới ánh sáng của các công nghệ mới xuất hiện dựa trên kỹ thuật sinh học, một loại cơ thể mới có khả năng được tạo ra: Các cơ thể tương tự trung gian được tạo ra bởi công nghệ (Technologically mediated analog bodies) – phát triển theo cách tự nhiên và tồn tại “trong tự nhiên”. Trạng huống này thay đổi các định nghĩa cũ về “tự nhiên và “nhân tạo” – hợp nhất cả hai. Nó còn tác động sâu sắc đến các câu hỏi về căn tính – nếu cho đến bây giờ các câu hỏi về “cái khác”(otherness) thường được đàm phán về chủng tộc và giới tính – hoàn toàn có thể có những khái niệm mới về sự thương lượng này – bởi vì chúng ta có thể tưởng tượng bất kỳ loại “cơ thể” nào đó được tạo ra.
Về Daniel Aschwanden:
Người trình diễn / Biên đạo
Giảng viên cấp cao
Đại học Nghệ thuật Ứng dụng Vienna