Open Studio 3

08/09/2018

Các tác phẩm tham gia

Cấn Văn Ân

Câu Chuyện Trên Nóc Chợ .

Sự mâu thuẫn giữa ngôn từ và hình ảnh. Tác phẩm của tôi là câu chuyện ở chợ Ô Cách. Tôi từng nghe, chứng kiến, và tham gia vào các cuộc hội thoại. Những cuộc hội thoại này đến từ nhiều nguồn, nhiều câu chuyện được xảy ra cùng một lúc và ta thấy mọi thứ hợp lý, ta có thể hiểu được chúng (có vật thể, không gian , cử chỉ của con người…). Nhưng khi ta tách riêng chúng ra, có thể là thông qua việc ghi âm lại lời thoại, chép lại những ngôn từ đó ra văn bản, và đặt chúng ở không gian khác, thì những câu chuyện ấy lại trở thành mớ hỗn độn, nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Chúng dường như không liên quan đến nhau.

Đỗ Văn Hoàng

Mẹ, con trai, mất ngủ, bao bọc mất ngủ, mưa, sợ mưa, sợ hãi tình yêu, chờ mẹ. Ngọn ảo đăng, thời gian đã mất, thời gian tìm lại được.

Flinh

Đây là một nỗ lực dòm ngó/suy tưởng/ kiếm tìm một vùng đất tầm dưới

Nguyễn Hữu Hải Duy

Vô Đề 1 & Vô Đề 2

Lộn nhào từ mặt này sang mặt kia. Hiện diện ở khoảng không của mất mát. Bất ổn như một quá trình đi tìm điểm tựa cho cảm xúc. Các đối tượng của tinh thần dần xê dịch vào ngưỡng cửa trung tính. Có thể đã có nhiều hơn một câu hỏi được đặt ra kèm theo cơn sốt liên miên những tình cảm mơ hồ thường hằng cùng dãy biến dịch dai dẳng thông qua sự trao đổi và dàn phối các thành phần thuộc “ Chất “ và “ Tính “. Và ở tại một thời khắc nhất định, một nơi chứa có thể được biết tới, không rộng cũng không ngắn, có thể hình dung cơ bản như một hiện trạng hậu tâm lí nơi các sự kiện hiện hữu được hợp thức hoá bởi nỗi trống trải có khả năng tồn tại bất biến bằng cách tự ghi đè.

Hano

Thông qua việc chất vấn tính tồn tại của sự xuất hiện, trong video tôi đã chọn ba điểm nhìn quen thuộc của mỗi người về “một sự xuất hiện”- đường tàu điện, cái mà trong quá khứ của hai người, không tồn tại, nhưng đang ngày dần hiện hữu. Đường chỉ thêu trên tấm bản đồ như khẳng định sự hiện diện của thời đại mới và cũng là một sự xâm lấn vào ký ức. Sự xâm chiếm vào không gian hay sự xâm chiếm (cắt ngang) vào mối quan hệ, đó có thể là những kết nối, cũng có thể là những đứt gãy. Nó tồn tại mơ hồ trong suy nghĩ, nhưng cũng hiện hữu rõ rệt.

Đặng Hồng Anh

Tác phẩm này bắt đầu từ những viết lách của tôi về câu chuyện của Ian Curtis, ca sĩ đã mất của nhóm nhạc Joy Division. Tôi thích ý tưởng về sự chơi. Vì vậy tôi quay video, viết, và đặt mọi thứ vào với nhau, cùng âm nhạc. Có sự thật ở đây và ở kia, hoặc có thể là sự đúng, tôi hy vọng tôi đã dời chỗ một vài sự thật. Có một vài trần thuật, chữ nghĩa để đọc, phim/video/hình ảnh/âm thanh/đồ vật để xem, không gian để tưởng tượng, v.v. Cho đến năm 2018 với tất cả những kiến thức đã từng biết và những kiến thức chưa được biết, cùng kinh nghiệm sống, cái “tôi” chắc hẳn cảm thấy băn khoăn, sợ, mất phương hướng, và phiền muộn bởi nhiều thứ. Tôi cũng không thể chắc chắn, tôi muốn một vài lối thoát, dù tôi vẫn thích một ít quyền tác giả của mình trong tác phẩm này. Những quả bóng bay có thể gợi nhớ đến Jeff Koons, nhưng trông ở đây có vẻ khá buồn. Tác phẩm đề cập đến nhiều thứ khác nhau như tự tử, địa ngục, thiên đàng, tuyệt vọng, tình yêu, hy vọng, niềm tin, cô độc, nỗi buồn, niềm vui, âm nhạc, và một dạng như hoài nghi về ham muốn. Tác phẩm có chút hài hước.

Xin gửi lời cảm ơn đến Vu Hallo – Diễn viên/cộng sự Cô bán rau ở chợ

Đặng Thùy Anh

Một sự chờ đợi
Của những hiện hình cứ chồng đè lên nhau.

Lê Tuyết Trinh

Nỗi nghi hoặc

Sự đề phòng

Dự cảm xấu

Bi quan

Tiêu cực

Tưởng tượng ám muội

là ý thức tự vệ

đối với

Sự phản bội của

Những đồ vật hàng ngày ta phải chạm vào

Những người hàng ngày ta phải giao tiếp